Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn

Thứ năm, 15/02/2024, 13:12 GMT+7

Thời Đạo giáo pháp hội chiêu hồn nhiếp triệu, tức khai mở ngũ phương minh lộ, thập phương vong hồn nhờ đó từ khắp nơi đáo đàn, khoảnh khắc tề tựu. Song, có người hỏi trong U đồ có Nại Hà Kiều, có quỷ sai, có Mạnh Bà cùng các nhân vật khác, sao vong linh có thể dễ dàng qua cầu mà đáo đàn thụ độ. 

Nguồn: Long Môn

Ảnh: Internet


Trong quá trình siêu độ, có bậc đại từ bi đảm đương việc tiếp dẫn vong hồn, danh xưng Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn. Ngài cư tại Đại la Thiên, mặc thanh bào, đội thanh quan, chấp thanh khuê, tọa trên Ngọc Cụ Tọa, ở giữa không huyền có hai vị tả hữu hầu cận. Ngài là một trong Cửu Luyện Thiên Tôn, địa vị sánh ngang Cửu U Bạt Tội Thiên Tôn, Chu Lăng Độ Mệnh Thiên Tôn, Hỏa Luyện Đan Giới Thiên Tôn.

Trong Đạo giáo, độ kiều khoa có cầu phúc cầu thọ có Thọ Kiều Khoa, dùng để độ vong có Kim Ngân Khoa. Trong pháp hội đa phần cung phụng Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn. Nghi thức độ kiều khoa nghi thường được cử hành sau khi nhiếp chiêu vong hồn.

Tại trong Độ Kiều Khoa Nghi, mỗi giáo phái có một truyền thống truyền thừa khác nhau. Theo đó, cầu độ vong có hình thức cũng đa dạng nhưng vẫn đảm bảo được sự trang nghiêm của pháp hội. Phàm chúng hồn đến Nại Hà, tâm lạnh lẽo kinh đảm, một khi rơi vào khổ hải, hồn siêu phách lạc. Theo một số quan niệm sơ khởi nhất, lúc sống hợp đạo trời, tạo tác thiện công, liền có tiên đồng tiếp dẫn đến Kim Kiều Lộ. Tác ác giả, lại có dạ xoa đẩy xuống sông. Lúc này, rắn đồng thổ xuất độc hỏa, thiết cẩu khởi hàn yên, ngưu đầu chấp kích, mã diện hoành thương. Tình cảnh ấy đớn đau thâm trùng, không được đắc tuệ lực quang minh để siêu thoát khổ hải. Nại Hà được so sánh tương đồng với khổ hải, vong hồn đến Nại Hà đảm sợ khôn thôi. Vì vậy, trong một số truyền thống, pháp hội cẩn thỉnh Thần Hổ Hà Kiều Nhị Đại Nguyên Soái, Minh Dương Khai Lộ Ngũ Đạo Tướng Quân cùng chúng thần nhằm tại Nại hà mà khai lộ độ hồn.

Độ Kiều, phân ra Kim Kiều, Ngân Kiều. Một đầu cầu tại địa phủ hoặc giả như linh đường, một đầu ở Thanh Đô hoặc giả tại pháp đàn. Đầu cầu, đuôi cầu đều có tiên quan, ngục tốt cai quản uy nghiêm. Vong hồn qua cầu, tức biểu đạt ý rời xa u giới, tương nhập Thanh Đô. Tại Độ Kiều Pháp Hội, do cao công pháp sư hoặc trai chủ dẫn linh vị qua cầu, đến tận cuối cầu. 

Tại trên khổ hải, Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn dùng đức hiếu sinh, chí nhân tiếp vật, độ hóa quần phẩm thoát khỏi bờ mê đến bến Đạo. Quỷ khóc thần sầu, có thể nương vào kinh công tế độ, tại trên Nại Hà giáo hóa quần sinh. Trong Kỳ Thọ Khoa Nghi, cũng như Độ Vong Khoa Nghi, Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn tiếp dẫn quần sinh lên pháp kiều, thời thời cứu độ tồn vong lưỡng đồ. Sau khi Độ Kiều, vong linh được mộc dục tắm rửa, thanh tịnh thân hình. Sau đó lần lượt văn kinh thính pháp, nhập đàn thụ độ. Vong hồn một khi sinh hồi hướng tâm, quy y thụ giới, được phúc Nam Cung thụ luyện. Tùy nguyện thác hóa, có thể đến được Bồng Đảo, tránh được hàn băng khổ. Tại Nam Cung luyện độ, trước đó, Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn khuếch thí diệu lực, hoành vận linh thông, xây dựng thăng thiên pháp kiều, đặng vong linh bước lên mà đến với ân sủng Đại Đạo. 
Trong một số khoa nghi liên quan đến pháp kiều, Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn còn là vị tôn thần được Đại Đạo gửi gắm, giáng lâm đàn tràng, hồng kiều trên không, tiếp độ hôn mông. Ngài lại quảng tuyên Thái Thượng Độ Nhân Vô Lương chi chương, Linh bảo Tự Sư chi chỉ, quả là công đức vô ngần, không thể nghị bàn.

Chí tâm xưng niệm: 
Pháp Kiều Đại Độ Thiên Tôn
Bất khả tư nghị công đức. 

Ý kiến của bạn
  • Hỗ trợ
    0935.118.118
    0968.488.488
     
  • Bảng giá
  • Yêu cầu tư vấn