Quyền năng Đẩu Mẫu Nguyên Quân

Chủ nhật, 24/11/2024, 21:57 GMT+7

Đẩu Mẫu Nguyên Quân hay xưng Tử Quang Thánh Mẫu, gọi tắt là Đẩu Mẫu. Ngài là “Bắc Đẩu chúng tinh chi mẫu” - thân mẫu của Bắc Đẩu cùng muôn vi tinh tú, trong đó có cả Tử Vi và Câu Trần. Khi nhắc đến năng quyền Đẩu Mẫu, có thể nói Ngài bao hàm cả những năng quyền liên quan đến Lôi Đình, giải cứu ách nạn và luyện độ quỷ thần.

Biên soạn: Đạo sĩ Vô Danh Tử, Càn Khôn Tử

Thỉnh tiên tượng Đẫu Mẫu Nguyên Quân tại thegioitamlinh.vn

Nơi “Lôi Đình Ngọc Kinh” chép: “Nhật Cung Thái Dương Đế Quân, Lôi Đình lại dĩ uy. Nguyệt Phủ Thái Âm Hoàng Quân, Lôi Đình lại dĩ thần. Bắc Đẩu Cửu Hoàng Chân Quân, Lôi Đình lại dĩ xu hạt”. Theo đó, Lôi Đình dùng Thái Dương hiển thần uy, dùng Thái Âm để hiện thần thông và dùng Tinh Đẩu thể hiện năng quyền dõi theo, cai trị và quản hạt. Đồng thời, nơi “Lôi Đình Ngọc Kinh” cũng nói Tử Vi Đại Đế chưởng quản Ngũ Lôi. Đẩu Mẫu Nguyên Quân là thân mẫu của chúng tinh, “mẹ quý nhờ con”, nên nơi uy quyền của Ngài cũng nắm giữ Lôi Đình. Song, năng quyền quản hạt Lôi Đình nơi Đẩu Mẫu không thể hiện một cách rõ nét mà mang lối ẩn ý và tượng trưng. Thế nên trong Đẩu Mẫu Bảo Cáo nói: “Kim quang thước xứ; Nhật nguyệt tiềm huy”, sự chỉ huy nơi Đại Thánh là một cách tiềm tàng thông qua các con cái của mình.

Đạo Kinh tán thán năng quyền Đẩu Mẫu một cách trực tiếp rằng: “Năng dương năng vũ năng biến hóa, cứu tai cứu nạn cứu đao binh, kỳ tự tựu sinh kỳ lân tử, tích danh kim bảng tựu đề danh; thương giả giải, lợi giả tăng, kỳ cầu phụ mẫu đắc trường sinh, tử tôn dắc vinh thịnh, phu phụ thọ khang ninh, vạn tà tự quy chính, chư ác hóa vi trần”. Có thể thấy, năng quyền Đẩu Mẫu hiện diện trong nhiều mặt đời sống: khí tượng, giải nạn, cầu con, cầu danh, cầu lợi, phụ mẫu trường sinh, tử tôn vinh thịnh, vợ chồng thọ khang. Thậm chí, vì chưởng ác Lôi Đình, năng quyền soi rọi, nên Đẩu Mẫu còn có thể khiến cho vạn tà đều quy về chính đạo, khiến chư ác hóa bụi mờ.

“Đẩu Mẫu Bản Mệnh Diên Sinh Tâm Kinh” nói Đại Thánh có khả năng “tiếp lý ngũ hành, thăng giáng nhị khí, giải trệ khứ trất, phá ám trừ tà, khiên kỳ giải ứng kỳ, thất độ giả đắc độ, an toàn thai dục, trị liệu bệnh a, nhuận ích căn cái, sướng hồi khí hầu, sinh thành nhân vật, luyện độ quỷ thần, tán nhương bách kết, tư bổ bát dương, phụ chính toàn chân, triệu hòa diên tộ”. Những năng quyền ấy đã thể hiện sự bao bọc, chở che, dõi theo và cứu độ của Đại Đạo ở những mặt cả trong lẫn ngoài nơi người sống và còn cập đến chúng hồn khi có thể luyện độ và canh sinh.

Tại sao Đẩu Mẫu có năng quyền luyện chế quỷ thần. Đó là bởi tín ngưỡng Đẩu Mẫu kế thừa tín ngưỡng Tây Vương Mẫu và Tinh Đẩu mà trước đó tín ngưỡng Kim Mẫu kế thừa phần nào tín ngưỡng Nguyệt Thần. Mặt trăng đại diện cho những chu kỳ gồm sự sống, cái chết, sự tái sinh và bất tử. Tinh Đẩu đại diện cho sự quán xét, dõi theo của cả vòng đời vì hiện diện từ ngàn đời, soi sáng tính mệnh đạo chúng. Cho nên khi tín ngưỡng Đẩu Mẫu hình thành, đạo chúng tin nhận rằng Ngài cũng có năng quyền trong việc khiến cho kẻ chết được vinh hiển. Theo đó, Toàn Chân Đạo khu vực Hồng Kông và Ma Cao tôn thờ Đẩu Mẫu là vị thần kỳ đảo diên thọ, trong khi Chính Nhất Phái khu vực Thượng Hải tin nhận Ngài là chủ thần trong việc tế luyện vong linh (qua nghi Đẩu Mẫu Luyện Độ).

Trước khi các kinh điển về Đẩu Mẫu hiện thế, Tinh Đẩu và sinh tử có mối quan hệ mật thiết, Độ Nhân Kinh nói “Bắc Đẩu lạc tử”, “Nam Đẩu thượng sinh” biểu trưng cho cái chết đối ứng với Bắc phương - tượng Âm, sự sống đối ứng Nam phương - tượng Dương. Khi “Đẩu Mẫu Tâm Kinh” hiển xuất, năng quyền của Ngài hòa hợp giữa việc nuôi dưỡng người vật, luyện độ quỷ thần, giữa sự sống và cái chết được tổng hòa, thống nhất trong một hình tượng.

Ý kiến của bạn
  • Hỗ trợ
    0935.118.118
    0968.488.488
     
  • Bảng giá
  • Yêu cầu tư vấn